“ลอยกระทงดิจิทัล” ของ กทม. คว้ารางวัล Best Eco – Friendly Festival

รวมที่เวียนเทียนด้วยต้นไม้ "วันมาฆบูชา 2567" เช็กพิกัดทั่วไทย ที่นี่!

“วันมาฆบูชา 2567” ชวนคนกรุงเวียนเทียนด้วยต้นไม้ เปิด 5 จุดรับต้นกล้าฟรี

นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า “งานลอยกระทงดิจิทัล กทม.” หรือ “Bangkok Digital Loy Krathong Festival” ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ คลองโอ่งอ่าง เขตพระนครและเขตสัมพันธวงศ์ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมานั้น

ได้ถูกคัดเลือกให้รับรางวัล Asia Pinnacle Awards สาขา Best Eco – Friendly Festival

จากสมาคม IFEA (ASIA) หรือสมาคม The International Festivals and Events Association (สมาคมการจัดงานอีเวนท์และเทศกาลนานาชาติ)

สำหรับสมาคม IFEA (ASIA) เป็นสมาคมที่ไม่แสวงหาผลกำไร ปัจจุบันมีสมาชิกจากทั่วโลกประมาณ 38 ประเทศ โดยแบ่งสมาชิกออกเป็น 7 ภูมิภาค คือ แอฟริกา เอเชีย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ยุโรป ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ

โดยเกณฑ์ที่ได้รับคัดเลือก ประกอบด้วย 1.) งานที่เป็นงานดั้งเดิม (traditional) และ 2.) งานที่ใช้นวัตกรรม (innovation) มาลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้แสดงจุดยืนในการผลักดันเรื่องความยั่งยืน (sustainability) ดังกล่าว รวมถึงการจัดงานครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงมิติของการจัดเทศกาลที่ตอบโจทย์โลกและคนรุ่นใหม่ สมาคม IFEA (ASIA) จึงจะจัดพิธีมอบรางวัลดังกล่าวในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ที่จะถึงนี้

ย้อนความสัมพันธ์ 32 ปี “สมเด็จฮุน เซน – ทักษิณ” แนบแน่นแค่ไหน?

ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯซิตี้ ชนะ เบรนท์ฟอร์ด ฮาลันด์ ซัดประตูโทน

ธปท.เพิ่ม “วันหยุดธนาคาร” รับลูก ครมคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024. สงกรานต์นี้หยุดยาว 12-16 เม.ย.67

 “ลอยกระทงดิจิทัล” ของ กทม. คว้ารางวัล Best Eco – Friendly Festival