“สมาคมแท็กซี่ไทย” แนะยกระดับ ให้คนขับใช้ภาษาไทย “อย่าพูดอีสาน”

วันนี้ (4 ก.ย. 66) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก “สมาคมแท็กซี่ไทย” ได้โพสต์ภาพที่มีข้อความระบุว่า “ประกาศ ขอความร่วมมือคนขับใช้ ‘ภาษาไทย’ ในการสื่อสารกับผู้โดยสาร เน้นย้ำไม่ให้ใช้ภาษาอีสานเด็ดขาด เพื่อเป็นการยกระดับและสร้างภาพลักษณ์คนขับ ในการให้บริการอย่างมืออาชีพ”

ผู้สื่อข่าวพีพีทีวีได้ติดต่อไปยังเพจดังกล่าวเพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น ว่ามีวัตถุประสงค์ใดหรือมีแนวคิดใด แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

วิจารณ์แซ่ด! ข้อแนะนำใช้แท็กซี่ อย่าลืมทิป พร้อมทางออกข้อสุดท้าย!

ซึ้งน้ำใจแท็กซี่ใจงาม! คืนไวโอลิน 18 ล้าน ให้นักไวโอลินชื่อดัง คำพูดจาก เว็บสล็อตแมชชีน

เศรษฐา มั่นใจ เพื่อไทยคุมคมนาคมแก้ปัญหาแท็กซี่ได้เร็ว

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตส่วนหนึ่งเริ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าว โดยมีทั้งผู้ที่ไม่เห็นด้วยและตั้งข้อสงสัยว่า คำแนะนำนี้มีขึ้นเพื่ออะไร ผู้ที่เหมือนจะแสดงท่าทีเห็นด้วย และผู้ที่สงสัยว่า นี่เป็นคำแนะนำจริง ๆ หรือ

โดยฝั่งผู้ที่ไม่เห็นด้วยคอมเมนต์ว่า “อีสานแล้วมันทำไมครับ”, “เรียกว่าสำเนียงอีสานครับ สำเนียงใต้ล่ะครับ”, “จะบอกว่าภาษาอีสาน ระดับต่ำกว่า ภาษากลางว่างั้น?”, “ภาษาอีสาน ไม่ใช่ภาษาไทยหรือครับ??” หรือ “ยกระดับใครค่ะ จะสูงแค่ไหนถ้าจิตใจยังคิดต่ำๆ ทำไงก็ไม่สูงค่ะ”

ส่วนฝั่งที่เห็นด้วยก็บอกว่า “อันนี้เห็นด้วยนะ ฟังไม่รู้เรื่องเลยอะตอนนั่งคนขับพูดเป็นอีสาน” ขณะที่คนที่ไม่แน่ใจว่านี่เป็นสิ่งที่เพจต้องการสื่อสารจริง ๆ หรือไม่ ก็บอกว่า “เพจนี้แม่นเพจดักบ่”,“จากคนใช้แท๊กซี่บ่อยมากเกือบทุกวัน ภาษาอะไรก็ใช้มาเถอะค่าาา แต่ขออย่าบ่นมากก็พอ”

ทั้งนี้ เพจสมาคมแท็กซี่ไทยก่อนหน้านี้เคยถูกชาวเน็ตทัวร์ลงไปครั้งหนึ่งแล้ว จากกรณีโพสต์ข้อแนะนำการใช้รถแท็กซี่แบบสร้างความพึงพอใจร่วมกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “อย่าลืมทิป” รวมถึงโพสต์ที่แนะนำผู้โดยสารหญิงอย่านุ่งสั้น

ประกาศฉบับที่ 16 รับมือ “ฝนตกหนัก” จนถึง 6 ก.ย.

ลิงก์ดูสดวอลเลย์บอลหญิง ! ไทย พบ เวียดนาม ชิงแชมป์เอเชีย AVC 2023 วันที่ 4 ก.ย. 66

บีวายดี ประกาศเลิกติดชื่อแบรนด์ Build Your Dreams ที่ฝากระโปรงท้าย

 “สมาคมแท็กซี่ไทย” แนะยกระดับ ให้คนขับใช้ภาษาไทย “อย่าพูดอีสาน”